ปอเปี๊ยะสด เมนูเพื่อสุขภาพใคร ๆก็ชอบหาทานง่ายทานแล้วไม่อ้วน

ปอเปี๊ยะสด

ปอเปี๊ยะสด เมนูเพื่อสุขภาพใคร ๆก็ชอบหาทานง่ายทานแล้วไม่อ้วน

ปอเปี๊ยะสด เมนูทานเล่นของใครหลายๆคน และเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ข้อสำคัญทานแล้วไม่อ้วนอีกด้วย เพราะเราไม่ใช้น้ำมันในการทำ และประกอบไปด้วยผัก หลากหลายชนิด เป็นอาหารจานโปรดของใคร หลายๆคน และใครที่คิดจะลดน้ำหนัก สามารถทำรับประทานเองก็ได้ด้วย วิธีการทำไม่ยุ่งยากทำง่าย อร่อยด้วย ไม่รอช้าเราไปดูวิธีทำกันเลย

ปอเปี๊ยะสด

ปอเปี๊ยะสด กับการเตรียมวัตถุดิบในการทำกินเองได้ง่าย ๆ

การเตรียมวัตถุดิบ ก็ไม่ยุ่งยาก มีดังนี้ แผ่นแป้งเวียดนาม ใบสะระแหน่ ใบโหระพา ผักกาดหอม ผักชีฝรั่ง ใบกุยช่าย ผักชีไทย เต้าหู้ ปูอัด เส้นหมี่ ในส่วนของถั่วลิสงเราจัดทำเป็นน้ำจิ้ม ถั่วลิสงบดหยาบ พริกขี้หนู รากผักชี กระเทียม โขลกละเอียด น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลทราย การทำก็คือนำพริกขี้หนู รากผักชี กระเทียม ที่โขลกแล้วใส่ภาชนะ จากนั้นนำถั่วลิสงที่บดไว้ใส่รวมกัน ปรุงรสด้วย น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลทราย ชิมรสชาติตามชอบ นี่คือขั้นตอนในการทำน้ำจิ้มนั่นเอง รับรองว่าแซ่บอร่อยมากๆ

ปอเปี๊ยะสด เมนูเพื่อสุขภาพ

ขั้นตอนการทำปอเปี๊ยะสด

เรานำแผ่นแป้ง เวียดนามจุ่มลงในน้ำไม่ต้องนาน วางบนเขียงพลาสติกที่เตรียมไว้  เพื่อสะดวกในการห่อ นำผักทุกอย่าง จัดเรียงในแผ่นแป้งเวียดนาม จากนั้นใส่ เต้าหู้ ปูอัด และเส้นหมี่ ลงตามไป จัดเรียงตามชอบ ห่อแป้ง ให้สวยงามอย่าใส่ผักแน่นจนเกินไป เพราะจะทำให้แผ่นแป้งแตกได้ จะดูไม่น่ารับประทาน ห่อจนหมด มากน้อยตามต้องการ จากนั้นจัดจานพร้อมทานได้เลย  จะทำเป็นอาหารว่าง หรือเป็นอาหารที่รับประทานในมื้อเย็นก็ได้เลย

ขั้นตอนการทำ ปอเปี๊ยะสด

ปอเปี๊ยะสดอาหารอร่อยหาทานได้ไม่ยาก

เมนูนี้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพได้เป็นอย่างดี สามารถหาซื้อได้ตามร้อนอาหาร หรือตามตลาดนัดทั่วไปก็มี บางคนอาจจะทำรับประทานเองก็ได้นะคะ ทำเป็นอาหารว่าง รับประทานระหว่างวันก็ดี  เพราะเมนูนี้ทานแล้วไม่อ้วน มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จะทำให้ระบบขับถ่ายดีด้วย ใครสนใจก็ลองไปหามาทำกันดูได้เลย

จากที่กล่าวมาตั้งแต่ต้นนั้น อาหารอร่อย ชนิดนี้ คือหนึ่งในเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เพื่อนๆที่ยังไม่เคยลองทาน ต้องรีบสั่งมาทานกันดู รับรองเลยว่าต้องมีการสั่งมาทานซ้ำแน่นอน เพราะทานง่ายอร่อยอีกต่างหาก ควรทานกันดู รสชาติเป็นแบบไหน แวะมาบอกเราได้เลยนะคะยินดี

เมนูแนะนำ พิซซ่า แป้งแผ่นกลม หลากหลายหน้า ทานเท่าไรไม่มีเบื่อ

Back To Top