Month: July 2022

อาหารทั่วไป

3 อาหารที่เราควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรบริโภคดีที่สุด หากอยากให้สุขภาพดี

3 อาหารที่เราควรหลีกเลี่ยง มีอาหารหลายประเภทที่เราควรต้องหลีกเลี่ยงเรียกว่าถ้าไม่บริโภคก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด เรามาดูกันว่าในแต่ละวันนี้เราชื่ออาหารประเภทนี้กันบ้างหรือไม่ โดยเฉพาะเป็นพวกอาหารฟาสต์ฟู้ดที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ บางคนเน้นแต่เรื่องของความอร่อยเรื่องของความถูกปากถูกใจ เมนูอาหารง่ายๆ แต่ไม่ได้เน้นเรื่องของคุณประโยชน์ที่ได้รับต่อร่างกาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ต้องพึ่งพาแพทย์ไปหาหมอแล้วก็ต้องมาแก้ไขปัญหาในทีหลัง การแก้ไขปัญหาไม่ได้เป็นเรื่องที่ถูกต้องแต่เราควรจะรู้และป้องกันตั้งแต่เริ่มต้น อาหารเหล่านี้สร้างความอร่อยให้กับเราได้แต่ไม่ควรที่จะทานปริมาณเยอะจนเกินไป เพราะส่งผลเสียให้กับร่างกายในระยะยาวอย่างแน่นอน เรามาดูว่าเราควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีประเภทใดกันบ้าง  3 อาหารที่เราควรหลีกเลี่ยง อาจเกิดผลเสียที่จะตามมาทีหลัง อาหารที่มีรสเค็มจัด ความเป็นจริงแล้วอาหารที่มีรสชาติเค็มไม่เป็นผลดีต่อร่างกายสักเท่าไหร่โดยจำพวกอาหารฟาสต์ฟู้ดหรืออาหารตามสั่ง ทางร้านอาหารจะเน้นความอร่อยให้กับเราเป็นที่ตั้ง เราก็ไม่รู้เลยว่าโซเดียมที่เราได้รับเข้าไปนั้นมากมายขนาดไหน ลองปรับเป็นอาหารกล่องหรือข้าวกล่องที่เราทำเองมาจากบ้านเสียเวลาเพิ่มเติมเล็กน้อยในช่วงการเตรียมอาหารแล้วได้ประโยชน์ให้กับร่างกายเราเยอะน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า ภัยร้ายเครื่องดื่มไร้น้ำตาล น้ำอัดลมตระกูลซีโร่ หากทานมากไปอาจส่งผลเสียได้ อาหารที่มีน้ำตาลสูง อาหารที่มีน้ำตาลสูงจนเกินไปอย่างเช่น น้ำปั่น  น้ำชามุก หลายคนมักจะคิดว่าการที่เราได้รับอาหารหวานหรือของหวานประเภทนี้ จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมีประโยชน์กับตัวของเรา ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็ไม่ผิดเป็นการกระตุ้นร่างกายที่ดีแต่ถ้ารับประทานมากจนเกินเหตุแน่นอนว่าผลเสียที่จะตามมานั้นมีรับสิทธิ์อย่างเริ่มต้นด้วย โรคอ้วน เบาหวาน ไขมัน ความดันและอื่นๆอีกมากมาย ควรทานแต่พอเหมาะไม่มากจนเกินไป  อาหารที่มีไขมันสูง อาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีไขมันสูงเราก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกันไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู หรือประเภทอาหารผัดทุกชนิดเพราะเขาจะใส่น้ำมันเป็นจำนวนมาก ควรเลือกรับประทานอาหารที่เป็นต้นอย่างเช่นเกาเหลาข้าวเปล่า เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

อาหารเพื่อสุขภาพ

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน ในทุกวันนี้รอรับประทานอาหารกันถูกต้องแล้วหรือยังโดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงานแทบจะไม่มีเวลาในการหาอาหารหรือ สิ่งของมารับประทานที่มีประโยชน์เลย อาหารอร่อย เรียกได้ว่าทุกวันนี้การดำรงชีวิตในแต่ละวันกินเพื่ออยู่ท้องเน้นของถูกของประหยัดด้วยค่าแรงที่ยังไม่ได้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายรอเลยจำเป็นที่ต้องเลือกอาหารที่เป็น Fast Food เน้นปริมาณให้คุ้มค่าเอาไว้ก่อน โดยที่เราก็ไม่รู้เลยว่าเมื่อเราอยู่บนเส้นทางนี้สะสมต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจจะมีผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้ เมื่อเป็นแบบนี้เรามาดูกันว่าอาหารอะไรบ้าง ที่เราควรรับประทานในทุกวันถึงแม้ว่าจะเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดแต่ก็ยังสร้างประโยชน์ให้กับเราได้อย่างต่อเนื่องแถมหากินง่ายและราคาไม่แพง มาดูพร้อมกันว่าเราควรเลือกรับประทานอาหารชนิดใดกันบ้าง 3 อาหารที่ควรทานทุกวัน หาทานง่ายราคาไม่แพง ผลไม้ตามฤดูกาล ผลไม้ตามฤดูกาลอาจจะรวมไปถึงผลไม้ที่เราหารับประทานได้ทั่วไปอย่างเช่นกล้วย มะละกอ น้ำปั่นผลไม้ เย็น ๆ ของเหล่านี้ไม่จำเป็นจะต้องเลือกของที่มีราคาแพง รูปร่างไม่จำเป็นจะต้องสวยแต่ขอให้มีประโยชน์กับตัวเราเองโดยเฉพาะถ้าเราได้อาหารที่เป็นธรรมชาติจากชาวบ้านทั่วไปที่นำมาจำหน่ายเราก็จะได้ในราคาที่ถูกและเกิดประโยชน์ 100% อกไก่ หลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบทานเนื้อไก่สักเท่าไหร่ แต่ถ้าเรามองถึงเรื่องประโยชน์และสิ่งที่เราได้รับเชื่อได้ว่า การเลือกประธานกไก่การทานเนื้อสัตว์ชนิดอื่นก็จะทำผลดีให้กับเราด้วยเช่นกันยกตัวอย่างเช่นมื้อกลางวันอาจจะเป็น อกไก่อบ หรือนึ่งเรียกว่าผ่านกรรมวิธีการทำสุกโดยที่ไม่ผ่านน้ำมันก็จะเป็นสิ่งที่ดีให้กับตนเอง ข้าวกล้อง อาหารหลักของคนไทยคือข้าว และในตอนนี้เราก็ต้องกินข้าวกันทุกวันเราลองเปลี่ยนจากการรับประทานข้าวขาวที่สรรหาของดีของแพงแล้วเปลี่ยนมาเป็นการทานข้าวกล้อง ราคาอาจจะเพิ่มเติมขึ้นมาเล็กน้อยแต่เชื่อได้ว่าถ้าเรา สามารถรับประทานอาหารแบบนี้ได้ รับประทานข้าวกล้องได้ก็เกิดขึ้นกับตัวเราสูงเป็นที่สุด เน้นการรับประทานอาหารตามฤดูกาลและอาหารที่หาง่ายๆ จะเกิดประโยชน์ขึ้นกับตัวเรา อย่าเน้นความสะดวกสบายจนเคยตัวเพราะสิ่งเหล่านั้นอาจจะนำพาเราไปสู่โรคภัยไข้เจ็บได้

ทอด อาหารทั่วไป อาหารไทย

เมนูอาหารทานเล่น ทำได้ง่าย กินได้เพลิน จนหยุดไม่ได้

เมนูอาหารทานเล่น เป็นเมนูที่มีขายตามท้องตลาดจำนวนมาก ซึ่งเมนูเหล่านี้เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป โดยเฉพาะเด็ก วัยรุ่น รวมไปถึงวัยทำงาน ซึ่งเป็นเมนูที่สามารถรับประทานได้แบบเพลินๆ เป็นเมนูที่เราสามารถทำทานเองได้ง่ายๆ บางท่านนำเอาเมนูนี้มาเป็นเมนูที่ใช้จัดในงานเลี้ยงสังสรรค์ เพราะเป็นเมนูที่รับประทานแล้วทำให้อิ่มท้อง มีราคาไม่สูง วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเมนูอาหารทานเล่น เมนูอาหารง่ายๆ ที่รับรองว่าจะเป็นเมนูที่น่าเอร็ดอร่อย และทำรับประทานได้ง่ายๆที่บ้าน จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย 4 เมนูอาหารทานเล่น ยอดฮิต รับประทานได้แบบเพลินๆ จนหลายคนติดใจ หากเดินไปตามท้องตลาด หรือตามร้านค้า คุณจะเห็นเมนูอาหารทานเล่นวางขายจำนวนมาก เพราะเป็นเมนูที่ทำทานได้ง่าย เป็นเมนูที่แสนอร่อย เหมาะสำหรับการนำมารับประทานดูหนังฟังเพลงกับเพื่อนๆ หรือใช้เป็นเมนูในงานเลี้ยง วันสำคัญ ก็ยังได้ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปพบกับเมนูอาหารทานเล่นยอดนิยม ขนมกุยช่ายทอด ที่หลายคนชื่นชอบและติดใจ ซึ่งมีเมนูดังต่อไปนี้ ขนมปังกรอบคาราเมล เมนูนี้เป็นเมนูยอดฮิตที่ทำเอาถูกปากหลายคน เป็นเมนูขนมปังที่มีความหอมหวานของคาราเมล นมสด เนยสด น้ำตาล เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับนำมารับประทานในยามว่าง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งฟังเพลงดูหนัง ทำให้คุณสามารถหยิบขึ้นมารับประทานได้แบบเพลินๆเลยก็ว่าได้ ไส้กรอกแดงพันบะหมี่ เมนูนี้จะทำให้คนอิ่มท้องโดยนำเอาไส้กรอกสีแดง มาพันล้อมรอบด้วยบะหมี่ นำไปทอดในกระทะที่น้ำมันเดือดเต็มที่ ทอดให้สุกหอม นำมารับประทานกับน้ำจิ้มจะทำให้เป็นเมนูอาหารว่างที่เหมาะสำหรับรับประทานเพลินๆที่บ้าน และยังเป็นเมนูที่สามารถทำในงานจัดเลี้ยงได้อีกด้วย อาหารทะเลทอด วัตถุดิบทะเลเป็นวัตถุดิบที่หลายคนชื่นชอบ ปัจจุบันมีการนำเอาอาหารทะเลมาชุบแป้งทอดเพื่อใช้เป็นเมนูอาหารทานเล่น หรือรับประทานกับข้าวก็ได้ มีขั้นตอนในการทำโดยการนำวัตถุดิบมาชุบแป้งทอดให้กรอบ […]

ทอด อาหารไทย

4 เมนู อาหารทอดยอดนิยม แสนอร่อย เอาใจเด็กๆ ที่เบื่ออาหาร

อาหารทอดยอดนิยม เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบและเลือกรับประทาน โดยเฉพาะเด็กๆหรือวัยรุ่น ต่างก็เป็นเมนูหลักที่ทำรับประทานที่บ้าน แถมเมนูอาหารทอดยังเป็นเมนูที่วางขายตามท้องตลาดหลากหลายเมนู อาหารอร่อย เป็นเมนูที่สร้างรายได้ให้จำนวนมากมาย เพราะเป็นเมนูที่รับประทานแล้วไม่เบื่อ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับเมนูอาหารทอดแสนอร่อย รับรองว่าแต่ละเมนูจะถูกใจเด็กๆ และเป็นเมนูที่สามารถรับประทานได้ทั้งวันอย่างแน่นอน จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย อาหารทอดยอดนิยม ที่ถูกปาก ถูกใจ วางขายมากมายตามท้องตลาด  หนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมก็ต้องยกให้เมนูอาหารทอด ที่ถูกนำมาพัฒนาและดัดแปลงเป็นเมนูอาหารยอดนิยม นำเอาวัตถุดิบที่มีความแปลกใหม่มาเป็นเมนู “อาหารทอด” ที่แสนอร่อยไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้ลูกน้อยของคุณรับประทานได้โดยไม่เบื่อ จะมีเมนูอาหารใดบ้างนั้นไปดูกันเลย กุ้งทอดรังนก สุดยอดเมนูอาหารทอดต้องยกให้เมนูนี้ เป็นเมนูที่เด็กๆชื่นชอบ โดยการนำเอากุ้งปลาชุบแป้งทอด ตกแต่งให้มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก ปรุงรสชาติความอร่อยให้ถูกปากตนเอง เป็นเมนูที่สามารถรับประทานกับน้ำจิ้มแล้วเข้ากันได้เป็นอย่างดี ท่านจะได้ลิ้มรสชาติของกุ้งตัวโตๆ แป้งที่มีรสชาติอร่อยทอดกรอบ รับรองว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูที่แสนพิเศษที่ลูกของท่านจะชื่นชอบอย่างแน่นอน เปาะเปี๊ยะกุ้งชีส รังสรรค์เมนูเปาะเปี๊ยะธรรมดาๆ ให้เป็นเมนูแสนพิเศษ ด้วยการนำปอเปี๊ยะมาห่อด้วยกุ้งตัวโตๆ ใส่ชีสลงไป นำไปทอดให้กรอบเหลือง รับประทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด เป็นเมนูที่สามารถทำทานได้ง่ายๆหรือจะทำขายตามท้องตลาดก็จะทำให้หลายคนชื่นชอบอย่างแน่นอน ขนมปังไส้กรอกชีสโรล เมนูนี้เป็นสุดยอดเมนูอาหารทอดที่หลายคนชื่นชอบ โดยการนำเอาขนมปังแผ่นมาพันรอบกับไส้กรอก ใส่ชีสลงไป ม้วนให้เป็นโรล จากนั้นเสียบด้วยไม้เพื่อไม่ให้หลุด นำไปชุบแป้ง พร้อมกับเมล็ดอัลมอนด์บด นำไปทอดในกระทะที่มีน้ำมันร้อน จากนั้นนำมารับประทานกับน้ำจิ้ม จะเป็นเมนูแปลกใหม่ที่รับรองว่าจะติดใจ และอยากรับประทานอีกเป็นแน่ มันฝรั่งชุบเกล็ดขนมปังทอด แสนอร่อยเมนูนี้ถูกยกให้เป็นเมนูยอดนิยม และนำมาทำขายตามท้องตลาด […]

อาหารต่างชาติ

เมนู อาหารญี่ปุ่น อร่อยเด็ดจนคนไทยหลาย ๆ ต้องติดอดติดใจ

อาหารญี่ปุ่น เป็นอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ทั้งวัตถุดิบ รสชาติ รูปแบบการเสิร์ฟอาหาร ซึ่งไม่เหมือนใคร ทำให้คนหลากหลายประเทศหากได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วต่างก็ติดใจในรสชาติของอาหาร ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไม่รู้จักกับอาหารญี่ปุ่น เมนูอาหารง่าย ๆ ที่ได้รับความนิยม จะเป็นอาหารที่มีหน้าตาน่ารับประทาน และมีรสชาติความอร่อยเพียงใดนั้น ไปดูกันได้เลยกับบทความดังต่อไปนี้ อาหารญี่ปุ่น รสชาติความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร จนทำให้คุณต้องลอง เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารต่างชาติที่คนไทยนิยมรับประทาน ปลาชิราอุโอะ มีเมนูที่หลากหลายทำด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาเสิร์ฟให้เราได้รับประทาน ซึ่งเมนูที่เราจะกล่าวดังต่อไปนี้ต่างก็เป็นเมนูที่คนไทยนิยมรับประทานกันเป็นจำนวนมาก เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดในประเทศไทย จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย ข้าวหน้าปลาไหล เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบอย่างมากสำหรับข้าวหน้าปลาไหล ข้าวญี่ปุ่นสีขาวเงินที่ส่งกลิ่นหอมเสิร์ฟมาในถ้วย โปะหน้าข้าวด้วยปลาไหลชิ้นโตๆย่างด้วยซอสญี่ปุ่นสูตรพิเศษ รับประทานกับเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน เป็นเมนูอาหารง่ายๆที่คนไทยนิยมรับประทาน ซูชิ ในเมนูยอดนิยมที่ไหนคนเลือกรับประทานจำนวนมาก เป็นเมนูข้าวปั้นญี่ปุ่น ที่มีการปั้นมาเป็นคำๆ ด้านหน้าโปะด้วยวัตถุดิบนานาชนิด รับประทานกับซอสญี่ปุ่น ที่ผสมใส่กับวาซาบิ ทำให้มีรสชาติความอร่อยที่หลายคนนิยมรับประทาน ยากิโซบะ เมนูอาหารญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟมาในรูปแบบของเมนูเส้น โดยเป็นสูตรเฉพาะของญี่ปุ่นที่เรียกว่าเส้นโซบะ  เป็นเส้นที่มีความเหนียวนุ่ม ผัดกับผักนานาชนิดผัดใส่กับน้ำซอสสูตรญี่ปุ่น สูบให้รับประทานกับน้ำซุปร้อนร้อน ซึ่งทำให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี ซุปมิโซะ เป็นน้ำซุปที่ถูกเคี่ยวมาจนได้ที่ มีความหอมของสมุนไพรและผักต่างๆของญี่ปุ่น ภายในถ้วยซุปจะมีวัตถุดิบเป็นสาหร่าย ต้นหอม เต้าหู้ เมื่อเคี้ยวจนได้ที่แล้วจะส่งกลิ่นหอมชวนให้รับประทานเป็นอย่างมาก เป็นเมนูซุปที่จะทำให้คุณได้ชุดแบบโล่งคอ และนี่จึงเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่น ที่คนไทยนิยมรับประทาน […]

ต้ม อาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพอย่างไร

             เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันนี้จะสังเกตได้ว่าคนส่วนใหญ่นั้น ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น ทั้งเรื่องของอาหารการกิน การออกกำลังกาย สาเหตุที่ผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญนั้น เพราะปัจจุบันเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ตัวเองจะเป็นโรคอะไรได้บ้าง บางคนคิดว่าไม่เคยป่วย ก็ย่อมไม่มีโรค บางคนบอกตรวจสุขภาพทุกปีไม่มีโรค แต่บางครั้งโรคบางอย่างก็เกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ทันรู้ตัว อีกทั้งโรคบางชนิดก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ หรือครั้งก็พึ่งจะเคยได้ยินเป็นครั้งแรก บางครั้งก็พึ่งตรวจเจอเป็นครั้งแรก และเป็นคนแรกได้เช่นกัน ดังนั้น การใช้ชีวิตประจำวันของเรานั่นแหละคือตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่ง อาหารการกินก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดโรคแปลก ๆขึ้นมาได้เช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เดี่ยวนี้เริ่มมีคนสุขภาพ อาหารอร่อย จากที่เมื่อก่อนเคยเห็นแต่คุณตา คุณยาย รวมกลุ่มกันออกกำลังกายช่วงเช้าและช่วงเย็น แต่สมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน ก็หันมาใส่ใจเรื่องนี้กันเกือบทุกคน ขอแนะนำ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ มีอะไรบ้าง อกไก่นึ่ง อกไรถือเป็นแหล่งรวมโปรตีนที่ดีที่สุด หมักอกไก่ให้นุ่ม เป็นอาหารหลักของคนที่รักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย ต้องการลดน้ำหนัก เพราะโปรตีนเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุดนั่นเอง บล็อกโครี่ผักกุ้ง เมนูนี้เป็นเมนู้ยอดฮิตเลยของคนรักสุขภาพเช่นกัน เพราะบล็อกโครี่เป็นผัดที่มีวิตามินซีที่สูงที่สุด อีกทั้งยังมีรสชาตอร่อย ส่วนกุ้งก็สามารถให้โปรตีนได้เช่นกัน ส่วนการผัดนั้นเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันเป็นใช้น้ำเปล่าแทนก็ได้นะ จะได้ไม่เป็นการเพิ่มไขมัน หรือไม่ก็ใช้น้ำมันได้ แต่ต้องใส่ใน้อยที่สุด ข้าวกล้อง ไข่ต้ม และบล็อกโครี่ เรียกว่าเป็นจานที่อาจจะทานยากสักหน่อย เพราะข้างกล้องก็จะร่วน ๆ […]

อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารช่วยลดความอ้วน การอดอาหารเป็นเรื่องที่ถูกหรือไม่ มาไขคำตอบกัน

              อาหารช่วยลดความอ้วน บางคนมีความเชื่อเรื่องของการลดความอ้วนว่า จะต้องอดข้าวทานแค่มื้อเดียว หรือไม่ทานเลย ให้ดื่มน้ำอย่างเดียว จึงจะสามารถลดความอ้วนได้อย่างเห็นผล ความเชื่อนี้ก็ต้องยอมรับว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เราไม่สามารถที่จะไปละเมิดความเชื่อของเขาได้ แต่ถ้าพูดถึงหลักความจริง นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ถึงแม้เราต้องการที่จะลดความอ้วนก็จริง เมนูลดน้ำหนัก แต่เราสามารถที่จะควบคุมการกินแทนการอดได้ เพราะการดื่มแต่น้ำเพียงอย่างเดียว ก็จะทำให้เรานั้นกลายเป็นคนขาดสารอาหารได้ ดังนั้นหากต้องการลดความอ้วน เราจะต้องเริ่มจากการควบคุมเรื่องของการกิน สร้างวินัยให้กับตัวเอง อย่างแรกเลยที่ต้องทำเพื่อที่จะสามารถลดความอ้วนได้จริง นั้นคือ ลดไขมัน โดยเลี่ยงของผัด ของทอด ทุกชนิด เพื่อให้ร่างกายได้ดึงไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายออกมาใช้ โดยที่เรานั้นไม่เพิ่มมันกลับเข้าไป ลดน้ำตาล ของหวาน หรือของคาวที่มีน้ำตาล ซึ่ง 2 อย่างนี้คือสิ่งที่ต้องอด ส่วนการดื่มน้ำนั้น ก็ถือเป็นสิ่งที่ปฏิบัติกันมาก่อนแล้ว เรื่องของการดื่มน้ำให้ครบวันละ 8 แก้ว แต่เราจะใช้วิธีการดื่มน้ำทั้งวันเพื่อทดแทนการทานอาหารไม่ได้อย่างเด็ดขาด ขอแนะนำเมนู อาหารช่วยลดความอ้วน ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด ข้าวไร่เบอร์รี่ อกไก่นึ่ง บล็อกโครี่หรือผักตามชอบ  เมนูนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน เพราะข้าวไร่เบอร์รี่เป็นข้าวที่มีไฟเบอร์สูงมาก บวกโปรตีนจาก กินอกไก่ ลดความอ้วน และวิตามินซีจากบล็อกโครี่ เรียกได้ว่าคับแน่นด้วยคุณภาพ ไข่ต้ม […]

ต้ม อาหารไทย

ต้มกระดูกหมูผักกาดดอง อาหารครองใจคุณพ่อบ้านและลูก ๆ

              ต้มกระดูกหมูผักกาดดอง บางครั้งการทำอาหารให้คนในบ้านทานนั้นก็เป็นเรื่องที่ยากอยู่เหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี จะทานอะไรดี ทำอันนี้จะทานหรือเปล่า ทำอันนั้นจะถูกปากไหม เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อหรือคุณลูก แต่หากบ้านไหนที่ไม่ค่อยมีปัญหามนเรื่องนี้ถือว่าโชคดีมาก ทำอะไรคนในบ้านก็ทานได้หมด สำหรับคุณพ่อบ้านบางท่านก็อาจจะมีเมนูที่ชื่นชอบอยู่หลายเมนู อาหารอร่อย แต่ก็อาจจะมีเมนูหนึ่งที่ทำเมื่อไหร่เรียกได้ว่ามื้อนั้นทานข้าวจนแน่นท้องแน่ ๆ นั่นคือ ต้มกระดูกหมูใส่ผักกาดดอง นั่นเอง เมนูที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบก็มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด อีกทั้ง บางบ้านก็เป็นที่ชื่นชอบของลูก ๆ อีกด้วย จึงกลายเป็นเรื่องของคุณแม่ ที่สามารถจัดการกับเมนูอาหารมื้อนั้นได้สำเร็จแบบไม่ต้องคิดนาน วิธีการทำเมนูอาหาร ต้มกระดูกหมูผักกาดดอง แบบง่าย ๆ เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบที่จะต้องใช้ ดังนี้ กระดูกหมู เลือกเป็นกระดูกซี่โครงอ่อน เพื่อที่เวลาทานจะได้ความฟินอีกแบบกับกระดูกอ่อน แต่ถ้าไม่มี สามารถใช้เป็นกระดูกซี่โครงธรรมดาก็ได้ ผักกาดดอง หากซื้อที่ตลาด เลือกแบบที่หั่นไว้แล้ว ราคาไม่สูง กิโลกรัมละ 30 บาท เพื่อลดระยะเวลาการทำอาหารให้สั้นลง  รากผักชี กระเทียม เกลือ คนอร์ซุปก้อน  พริกไทยขาวเม็ด อบเชย  (ใส่เพื่อเพิ่มความหอม หากใครไม่ชอบไม่ใส่ก็ได้เหมือนกัน) จากนั้นให้นำกระดูกหมูมาล้างทำความสะอาด หั่นเป็นชิ้นตามร่องได้เลย เมนู […]

Back To Top