แนะนำ ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ย่านโชคชัย 4 เป็นขนมหวานไทยยอดนิยมที่แสนอร่อย

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง

แนะนำ ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ย่านโชคชัย 4 เป็นขนมหวานไทยยอดนิยมที่แสนอร่อย

  ร้านข้าวเหนียวมะม่วง หรือ “ข้าวเหนียวมูนกินคู่กับอะไรดี” หากเกริ่นด้วยประโยคนี้  ต้องนึกออกได้ทันทีว่า ของหวานชนิดที่อยู่คู่กับคนไทยมานานจะมีสิ่งใดเล่าที่สามารถเบียดกับข้าวเหนียวมะม่วงได้อย่างสูสี  ยิ่งได้น้ำกะทิหอม หวานมัน ราดจนชุ่มฉ่ำแล้วล่ะก็  ถ้าไม่ฟินก็ให้มันรู้ไปและในวันนี้เรามี 3 ร้านดัง ย่านโชคชัย 4 ที่จะเอาใจแฟนพันธุ์แท้ข้าวเหนียวมะม่วงกัน         

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง

3 ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ที่นุ่มนวลและฉุ่มช่ำด้วยน้ำกะทิ                                                               

          1. ข้าวเหนียวมูน ช.ศรแก้ว ย่านซอย 54 แห่งความพลุกพล่านที่ซ่อนความอร่อยของของหวานนานาชนิด หนึ่งในนั้น คงหนีไม่พ้นร้านแห่งนี้ ที่พลิกรูปแบบข้าวเหนียวมูนแบบเดิม ๆ ให้มีสีสันในโทนพาสเทล  ซึ่งทำจากสมุนไพรล้วน ๆ ไม่ว่าจะเป็น สีขาว และข้าวเหนียวดำ เหลืองขมิ้น ข้าวเหนียวส้ม ข้าวเหนียวฟ้า เขียวใบเตย ม่วง แดง และชมพู  ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ไปอย่างเต็ม ๆ และพลาดไม่ได้ คือตัวละครเอกอย่างมะม่วงน้ำดอกไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ ตัดกับน้ำกะทิเข้มข้นที่บรรจงราดลงข้าวหนียว รับรองว่านิ่มนวลและลื่นคอกันเลยทีเดียว                                                                           

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวมูน ช.ศรแก้ว

2.ร้านแม่เก่ง “ข้าวเหนียวที่ดี ต้องขึ้นเม็ดและไม่แฉะ” หากสายหวานอย่างคุณตั้งธงในใจกับประโยคดังกล่าว  ต้องร้านนี้เลย ข้าวเหนียวมะม่วงแห่งย่านหมู่บ้านรวมโชคที่ขึ้นชื่อของการนำวัตถุดิบซึ่งเป็นข้าวเหนียวเขี้ยวงูคุณภาพดีจากเชียงรายที่ให้ความนิ่นวล และฟูสะดุดตา  นอกจากนั้น มะม่วงของร้านนี้ยังมีความหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น น้ำดอกไม้หรือกร่องที่เลือกสรรมาแล้วและทีเด็ดของท็อปปิ้งเสริมที่ผสมผสานอยู่ในเนื้อข้าวเหนียวอย่าง แป๊ะก๊วย และงาขี้ม่อน ก็เป็นการเพิ่มอรรถรสยามราดน้ำกะทิได้ละมุนลิ้นเลยทีเดียว                                                                                                                           

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ร้านแม่เก่ง

  3.ร้านข้าวเหนียวมูนเนรมิต ปิดท้ายสาวกออริจินัล ของสายข้าวเหนียวมะม่วง ที่ต้องการคุณภาพของการคัดสรรมะม่วงผลสวย ๆ เน้น ๆ ผสมผสานความเป็นข้าวหนียวมูนที่นุ่มนวลและฉุ่มช่ำด้วยน้ำกะทิในสูตรดั้งเดิมแท้ ๆ  การันตีด้วยตำนานที่ถ่ายทอดสูตรมาถึง 67 ปีด้วยกัน  หากใครแวะเวียนซอย 4/3  จะต้องเยี่ยมเยียนและซื้อฝากทางบ้านให้ได้สักครั้ง

            ข้าวเหนียวมะม่วงจดเป็นของหวานที่มีราคาที่ค่อนไปทางสูงสักหน่อย  เนื่องจากวัตถุดิบและองค์ประกอบที่ขึ้นอยู่กับราคาของมะม่วงเอง แต่ด้วยรสชาติที่ผสมผสานกับข้าวเหนียวมูนอันละมุนลิ้นแล้ว ก็ยากที่ใครจะต้องปฏิเสธและซื้อติดไว้ประจำเพื่อความสุขเล็ก ๆ ของสมาชิกในบ้าน 

ฝากกดติดตามอาหารอร่อย
เมนูแนะนำร้านเครปญี่ปุ่น ใส่เครื่องแน่นที่สายหวานไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

Back To Top